123Fire

Blogger Template by ThemeLib.com

Gói kích thích kinh tế trị giá 787 tỷ $ của Mỹ có thật sự mang lại lợi ích cho người dân?

Published by 123fire under on 23:10
Dự luận cuối cùng cũg đã được thông qua. Đối với nhiều người thì thấy đây sẽ là một bước tiến, nhưng nó cũng đã vạch ra một câu hỏi liệu rằng nó có thể thực sự khôi phục lại nền kinh tế Mỹ đang trong cuộc suy thoái hay không?
Dự luận trên đã giúp đỡ người dân giảm nhẹ được mối lo về thuế, nhưng nó lại cũg cung cấp tiền cho những người không làm việc và nó sẽ tiêu tốn khoảng 14.2 tỷ $.
Dự luận cũg bao gồm cả việc bảo vệ nguồn thu nhập của nhưng gia đình có nguồn thu nhập thuộc loại trung bình và khá giả, những người có thể nói là họ có đủ khả năng tồn tại trong cuộc khủng hoảng ( tiêu tốn khoảng 70 tỷ $)
Tuy nhiên, dự luật này tất nhiên mang lợi ích về mặt trợ cấp thất nghiệp cho người mất việc, theo đó những người mất việc sẽ được hưởng thêm 20 tuần trợ cấp từ chính phủ ( tiêu tốn hết 27 tỷ $). Và tất nhiên, lương thực thực phẩm cũag được trợ cấp từ dự luật này. Một gia đình gồm 4 người sẽ được nhận thêm 80$ trợ cấp so với mực hiện tại, 588$. Theo như ước tính thì 19.9 tỷ $ sẽ được chi cho lương thực. Hơn thế nữa 87 tỷ $ được chi cho y tế.
Như thế theo một số nhà kinh tế cho rằng thì số tiiền này có thể sẽ được sử dụng sai mục đích thay vì được dùng để tạo ra việc làm cho người dân thì nó lại được dùng để cho cứu trợ.
Theo bạn thì kế hoạch giải cứu nền kinh tế của Mỹ có khả thi hay không?

0 comments:

Đăng nhận xét

 

Followers