123Fire

Blogger Template by ThemeLib.com

phần 1 : sự lớn mạnh của Facebook

Published by 123fire under on 10:12
Tổng thống Obama sử dụng nó để trúng cử. Hãng Dell dùng nó để tuyển dụng lao động. Hệ điều hành mới của Microsoft lấy ý tưởng từ nó. Không nghi ngờ gì cả, Facebook có mặt ở khắp mọi nơi.



Tốc độ phát triển của Facebook thật là đáng kinh ngạc khoảng 5 triệu người dùng mới mỗi tuần và nó đã trở thành 1 điểm nổi bật của nền kinh tế ảm đạm. Nếu là 1 đất nước thì nó có dân số tương đương với Brazil. Số lượng thành viên của facebook còn vượt qua cả kỷ lục về số lượng người xem chương trình Super Bowl XLIII của truyền hình Mỹ, 152 triệu người. Trong khi đó thì một social network khác là Myspace tuy có 130 triệu thành viên nhưng con số đó không tiếp tục phát triển thêm.
Nhưng ngày nay mọi người thờng xuyên cập nhật Facebook của họ không phải chỉ là những người thích công nghệ. Trang web ban đầu nhắm đến phục vụ các sinh viên ( từ 18 đến 24), đến bi giờ thi số lượng này chỉ chiếm chưa đến 1/4 lượng người đăng ký. Càng ngày có càng nhiều người đăng ký kể cả những người trưởng thành không bao giờ có thể nghĩ rằng họ có thể bỏ thời gian ra để chia sẻ trên web. Đó là bởi vì facebook đã làm cho cuộc sống bận rộn của họ thêm phần hữu ích và niềm vui.
Phần hấp dẫn nhất của facebook là chức năng tìm ra những điểm chung giữa bạn và bạn bè của bạn. Theo như ComScore thì một người sử dụng Facebook bình thường bỏ ra khoảng 169 phút mỗi tháng cho chức năng này. Trong khi đó thì ở Google News, người ta chỉ bỏ ra có 13 phút mỗi tháng để xem tin. Hay trên trang New York Time, thì chỉ có 10 phút mỗi tháng.
Ý tưởng về một phiên bản trực tuyếp về những mối quan hệ chúng ta có trong cuộc sống xuất phát từ CEO Mark Zuckerberg. Trong cuộc sống bình thường chúng ta vô tình gặp một người bạn và chúng ta bỏ ra hằng giờ đồng hồ để nói chuyện với nhau. Chúng ta trao đổi những tấm ảnh của gia đình., chúng ta tham gia 1 câu lạc bộ. Facebook cho phép chúng ta làm những việc đó trên internet.
Tham vọng của facebook là rất lớn : nó muốn biến facebook thành nền móng của tiêu chuẩn giao tiếp toàn cầu, và phổ biến như điện thoại nhưng hữu dụng và cần thiết hơn nhiều. ID Facebook của bạn sẽ tương tự như là một chiếc cổng đến với thế giới số của bạn. CEO Zuckerberg đã nói rằng : chúng tôi nghĩ rằng nếu bạn có thể xây dựng được một nơi bạn chỉ cần đánh tên bất kỳ người nào bạn muốn tìm và sau đó nói chuyện với họ, thì đó thật sự là một nơi đáng để xây dựng.
reference : cnn.com
translator & editor: 123fire

0 comments:

Đăng nhận xét

 

Followers